Kiến thức quy trình quy định

5 MÔ HÌNH QUẢN LÝ NHÂN SỰ HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP

Quản lý nhân sự là thuật ngữ mô tả các hệ thống chính thức được thiết lập để quản lý con người trong một tổ chức. Mục đích của quản lý nhân sự là tối đa hóa năng suất của tổ chức bằng cách tối ưu hóa hiệu quả làm việc của nhân viên.   Ngày nay, tùy theo đặc điểm, tính...

Xem Chi Tiết

ỨNG DỤNG MÔ HÌNH 7S ĐỂ PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP

Mô hình 7S được ra đời từ những năm 80 bởi các chuyên gia tư vấn của McKinsey: Robert Waterman, Julien Philips và Tom Peters. Đây là một khung chuẩn về hiệu quả tổ chức, cho rằng tổ chức có 7 yếu tố nội bộ cần được gắn kết và củng cố để tạo ra thành công của tổ chức....

Xem Chi Tiết

Kaizen – Tạo sự đột phá từ những thay đổi nhỏ

Hơn 30 năm trước, Masaaki Imai đã phổ biến thuật ngữ Kaizen thông qua cuốn sách “Kaizen: The Key to Japan’s Competitive Success” (Tạm dịch: Kaizen: Chìa khóa thành công của Nhật bản trong cạnh tranh). Đây là lần đầu tiên Kaizen được giới thiệu tại phương Tây. Ngày...

Xem Chi Tiết

5 MÔ HÌNH QUẢN LÝ NHÂN SỰ HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP

Quản lý nhân sự là thuật ngữ mô tả các hệ thống chính thức được thiết lập để quản lý con người trong một tổ chức. Mục đích của quản lý nhân sự là tối đa hóa năng suất của tổ chức bằng cách tối ưu hóa hiệu quả làm việc của nhân viên.   Ngày nay, tùy theo đặc điểm, tính...

5 GIAI ĐOẠN TRONG TRẢI NGHIỆM NHÂN VIÊN MÀ DOANH NGHIỆP CẦN LƯU Ý

Theo John Bersin – Chủ tịch và sáng lập viên của Bersin & Associates - tổ chức nghiên cứu, tư vấn về đào tạo doanh nghiệp và quản lý nhân tài:” Trải nghiệm nhân viên có thể hiểu là tất cả những trải nghiệm, tương tác của một cá nhân trong suốt hành trình của mình tại...

TRAO QUYỀN CHO NHÂN VIÊN TẠO ĐỘNG LỰC PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP  

Trong thời đại số hóa liên tục thay đổi, thị trường ngày càng năng động và hiện đại, sự chuyển đổi trong lãnh đạo doanh nghiệp là điều tất yếu và cần thiết để tăng động lực làm việc cho nhân viên. Một trong các cách thức để giúp nhân viên tự chủ và nhận ra tiềm năng...

ỨNG DỤNG MÔ HÌNH 7S ĐỂ PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP

Mô hình 7S được ra đời từ những năm 80 bởi các chuyên gia tư vấn của McKinsey: Robert Waterman, Julien Philips và Tom Peters. Đây là một khung chuẩn về hiệu quả tổ chức, cho rằng tổ chức có 7 yếu tố nội bộ cần được gắn kết và củng cố để tạo ra thành công của tổ chức....

SỬ DỤNG MÔ HÌNH CON RÙA ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG QUY TRÌNH

Mô hình con rùa được giới thiệu lần đầu tiên bởi Philip Crosby. Mô hình của Crosby được xây dựng dựa trên mô hình SIPOC (bao gồm Supplier - Nhà cung cấp, Input - Đầu vào, Process - Quá trình, Ouput - Đầu ra, Customer - Khách hàng) bằng cách thêm các yêu cầu về quy...

Kaizen – Tạo sự đột phá từ những thay đổi nhỏ

Hơn 30 năm trước, Masaaki Imai đã phổ biến thuật ngữ Kaizen thông qua cuốn sách “Kaizen: The Key to Japan’s Competitive Success” (Tạm dịch: Kaizen: Chìa khóa thành công của Nhật bản trong cạnh tranh). Đây là lần đầu tiên Kaizen được giới thiệu tại phương Tây. Ngày...

Ứng dụng của Phương pháp 5W1H

Ngày nay trong kinh doanh đã xuất hiện rất nhiều các mô hình ứng dụng, nổi bật và quen thuộc nhất trong số đó chính là 5W1H. Hãy cùng EPI đi tìm hiểu khái niệm 5W1H là gì nhé. 1. 5W1H là gì? 1.1 Định nghĩa 5W1H là gì? 5W1H là từ viết tắt của các từ What – Where – When...

Lãnh đạo phải làm sao giữa bộn bề công việc đây?

Phần lớn những nhà lãnh đạo doanh nghiệp phải làm việc quần quật, dành hết thời gian ngắn ngủi mỗi ngày ở công ty mà hầu như chẳng được gì. Tại sao? Vì phần lớn công việc họ làm là tăng tiềm năng chứ không mang lại thành công cho chính mình. Về bản chất, họ tiêu tốn...

SMEs liệu có cần xây dựng quy trình?

Trước thực tại hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, các doanh nghiệp SMEs gặp không ít khó khăn khi phải đối mặt với vô số áp lực từ đối thủ quốc tế do hạn chế về năng lực cạnh tranh (vốn ít, thiếu chuyên môn, năng lực quản lý yếu kém…). Để cải thiện và khắc phục những...

Kinh nghiệm quản lý doanh nghiệp hiệu quả của các tập đoàn đa quốc gia Nhật Bản

Hoạch định chiến lược khoa học, chi tiết Đây là công việc đầu tiên và quan trọng đối với bất kỳ một nhà quản trị nào. Hoạch định chiến lược là tiến trình trong đó nhà quản trị xác định, lựa chọn mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp và vạch ra các hành động cần thiết...